Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Xây dựng nông thôn mới

Nhân dân xóm 2 thôn Minh Thắng - xã Việt Vinh hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới

22/08/2017 00:00 99 lượt xem

Để thực hiện có hiệu quả phong trào làm đường bê tông nông thôn theo chủ trương "Nhà nước và Nhân dân cùng làm", nhận thức được việc làm đường là phục vụ cho chính gia đình mình và góp phần xây dựng nông thôn mới, nhiều hộ gia đình ở xóm 2 - thôn Minh Thắng - xã Việt Vinh, đã tự nguyện hiến đất mở đường mà không cần sự hỗ trợ của Nhà nước.

 

Nhân dân xóm 2 - thôn Minh Thắng tham gia hiến đất, lao động, mở rộng nền đường trong

chương trình xây dựng nông thôn mới

 

     Đề án xây dựng Nông thôn mới của xã Việt Vinh đã được UBND huyện Bắc Quang phê duyệt năm 2013. Với thời gian 4 năm tổ chức triển khai thực hiện đã giành được những kết quả nhất định, đến nay xã hoàn thành 11/19 tiêu chí. Xác định tiêu chí hoàn thiện hệ thống cở hạ tầng nông thôn là mục tiêu quan trọng, Đảng ủy, UBND xã đã phát động phong trào toàn dân tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, phần lớn bà con Nhân dân đều nhiệt tình hưởng ứng. Ngày 22/8/2017 nhân dân xóm 2 - thôn Minh Thắng - xã Việt Vinh ra quân hiến đất mở đuờng, trực tiếp lao động để mở rộng 700m đường giao thông nông thôn liên xóm. Điều đáng ghi nhận ở đây trong phong trào hiến đất mở đường là người dân đều vô tư hiến đất mà không toan tính thiệt hơn. Thậm chí, nhiều gia đình đều là những hộ nghèo, thu nhập thấp họ vẫn sẳn sàng hiến đất vì những lợi ích cộng đồng. Để có được niềm tin, chung sức xây dựng nông thôn mới của người dân, một trong những yếu tố không thể thiếu là thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở gắn với xây dựng mô hình dân vận khéo trong vận động Nhân dân hiến đất, góp tiền xây dựng hạ tầng nông thôn. Trước hết, cấp uỷ và chính quyền ở xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu rõ  mục đích, ý nghĩa của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Đối với việc vận động Nhân dân hiến đất, xã đã thực hiện dân chủ rộng rãi theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra.” Đồng thời, nâng cao nhận thức cho người dân hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của việc phát triển giao thông đối với việc phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, từ đó tạo sự  đồng thuận, nhất trí cao trong Nhân dân.

     Có thể nói, phong trào hiến đất, làm đường giao thông nông thôn ở xã Việt Vinh nói chung, thôn Minh Thắng nói riêng, bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, bởi chính những con đường mới đã giúp cho việc đi lại thông thương hàng hoá của Nhân dân được thuận lợi và mở ra hướng thoát nghèo vươn lên làm giàu cho cho Nhân dân. Đồng thời, đây là tiền đề quan trọng để xã Việt Vinh vững bước trên con đường xây dựng nông thôn mới./.


Tin khác