Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Công đoàn xã Việt Vinh phối hợp với công an xã tổ chức phát động xây dựng mô hình “cơ quan, đơn vị không khói thuốc”.

09/04/2021 08:38 40 lượt xem

Ngày 09 tháng 4 năm 2021 Công đoàn cơ sở xã Việt Vinh phối hợp với Công an xã tổ chức phát động phong trào cơ quan không khói thuốc. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Mạnh Hà phó chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Bắc Quang, đồng chí Vũ Hồng Vân phó trưởng CA huyện Bắc Quang.

 

           Năm 2013, hệ thống văn bản pháp luật về phòng, chống tác hại thuốc lá đã được hoàn thiện, Quốc hội khóa 13 đã thông qua Luật Phòng, chống tác hại (PCTH) của thuốc lá; đa dạng hóa các hoạt động thông tin, giáo dục và truyền thông thông qua các loại tờ rơi, áp phích, tài liệu truyền thông, phóng sự, tin vắn trên truyền hình…; thúc đẩy và theo dõi việc cấm toàn diện các hoạt động quảng cáo, khuyến mại và tài trợ; in cảnh báo sức khỏe trên bao bì các sản phẩm thuốc lá; tăng cường sự tiếp cận đối với dịch vụ cai nghiện thuốc lá; nhân rộng môi trường không khói thuốc lá; thúc đẩy hợp tác đa ngành và mạng lưới PCTH của thuốc lá; triển khai nghiên cứu theo dõi và đánh giá.

          Để bảo đảm quyền của mọi người được sống, làm việc trong môi trường không khói thuốc lá và được thông tin đầy đủ về tác hại của thuốc lá theo quy định của Luật PCTH của thuốc lá, công đoàn cơ sở xã Việt Vinh đã kết hợp công an xã tuyên truyền về PCTH của thuốc lá với nguy cơ cháy nổ tại cơ quan do hút thuốc bất cẩn đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Đưa các nội dung không hút thuốc lá tại công sở vào Quy chế làm việc của đơn vị, Quy chế quản lý trụ sở cơ quan; đồng thời, tuyên truyền nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, các tổ chức chính trị - xã hội trong cơ quan và ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân cán bộ.

        Thiết nghĩ, mô hình cơ quan không khói thuốc cần được tiếp tục đẩy mạnh và nhân rộng trong các cơ quan, đơn vị, nhằm tập trung vào việc thay đổi ý thức và hành vi của cán bộ, công chức, người lao động, hướng tới thực hiện hành vi tiêu dùng bền vững, nhằm giảm chi phí và tác động tới môi trường, mang lại lợi ích cho cơ quan, đơn vị, tạo môi trường làm việc lành mạnh, thân thiện./.


Tin khác