Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Công an huyện Bắc Quang triển khai làm căn cước công dân tại xã Việt Vinh.

13/04/2021 01:01 46 lượt xem

Để thực hiện Đề án làm căn cước công dân có gắn chip đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt theo Quyết định 1368/QĐ-TTg ngày 03/9/2020 về việc phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân. Đội Quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Bắc Quang đã bố trí cán bộ, thiết bị triển khai từ ngày 12/4/2021 trên địa bàn xã Việt Vinh.

 

Việc tiến hành các thủ tục cấp căn cước cho công dân diễn ra thuận lợi và đảm bảo theo đúng quy trình, thủ tục theo quy định. Ngoài ra, Công an huyện đã tăng thời gian tiếp nhận hồ sơ cấp căn cước công dân từ 5 giờ 00 phút đến 22 giờ 00 phút vào tất cả các ngày để phục vụ nhu cầu chính đáng của Nhân dân.

Trong thời gian tới, Công an huyện tiếp tục tiến hành triển khai cấp Căn cước công dân có gắn thẻ chíp cho toàn bộ đối tượng là công dân từ đủ 14 tuổi trở lên trên phạm vi toàn địa bàn xã; tiếp tục tổ chức tuyên truyền để người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ trong việc thực hiện cấp căn cước công dân, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của người dân khi tổ chức cấp căn cước công dân. Việc triển khai cấp thẻ căn cước công dân có gắn chíp điện tử nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính và các giao dịch dân sự, hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử, tạo bước đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội của cả nước./.


Tin khác